Wednesday, June 30, 2021

เร ยนร เร อง forex

เร ยนร เร อง forex


เร ยนร เร อง forex

เก ่ยวกับเร่องร องเร ยน/ร องทกข์ ช อเร อง การพ ฒนาการจ ดก จกรรมการเร ยนร ตามแนวการสอนแบบหมวก การเร ี ยนร ้ วตถ ุ ประสงคการเรยนร ู 1 ้ ใ ั ื ้ ้ ์. เขา ใ จหลกการเลอกห ุ นเขาพอรต 2. สามารถเล ื อกห ุ ้ นท ี ่ เหมาะก ั บตนเองเข ้ าพอร ์ ตได ้ 2





edu no longer supports Internet Explorer. To browse Academia. edu and the wider internet faster and more securely, please take a few seconds to upgrade your browser. Log In with เร ยนร เร อง forex Log In with Google Sign Up with Apple. Remember me on this computer. Enter the email address you signed up with and we'll email you a reset link, เร ยนร เร อง forex. Need an account? Click here เร ยนร เร อง forex sign up. Download Free DOCX. Download Free PDF. ช อเร อง การพ ฒนาการจ ดก จกรรมการเร ยนร ตามแนวการสอนแบบหมวกหกใบ.


Beebow Wassana. Download PDF Download Full PDF Package This paper. A short summary เร ยนร เร อง forex this paper. แผนการจัดกิจกรรมการเรี ยนรู ้ตามแนวการสอนแบบหมวกหกใบ มีประสิ ทธิ ภาพระหว่างเรี ยน E1 เท่ากับ แผนการจัดกิจกรรมการเรี ยนรู ้ตามแนวการสอนแบบหมวกหกใบ มีค่าดัชนีประสิ ทธิ ผลเท่ากับ 0, เร ยนร เร อง forex. นักเรี ยนที่เรี ยนรู ้ตามแนวการสอนแบบหมวกหกใบมีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรี ยน หลังเรี ยนเพิ่มขึ้นจากก่อนเรี ยน อย่างมีนยั สาคัญทางสถิติที่ระดับ.


เพื่อศึกษาดัชนีประสิ ทธิ ผลของการจัดกิจกรรมการเรี ยนรู ้ตามแนวการสอนแบบ หมวกหกใบ เรื่ อง หน้าที่พลเมือง ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 3. เพื่อเปรี ยบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรี ยน เรื่ องหน้าที่พลเมือง ของนักเรี ยนชั้น ประถมศึกษาปี ที่ 4 ที่เรี ยนรู ้ตามแนวการสอนแบบหมวกหกใบระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรี ยน และหลังเรี ยน 5.


เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรี ยนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรี ยนรู ้ตามแนวการสอน แบบหมวกหกใบ เรื่ อง หน้าที่พลเมือง ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 ความสาคัญของการศึกษาค้นคว้า ผลการศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ ทาให้ทราบถึงผลของการสอนแบบหมวกหกใบที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรี ยน ซึ่ งเป็ นแนวทางสาหรับครู ผสู ้ อนในการจัดกิจกรรมการเรี ยนรู ้ เพื่อพัฒนา ทักษะกระบวนการคิดให้แก่ผเู ้ รี ยนต่อไป สมมติฐานของการศึกษาค้นคว้า เร ยนร เร อง forex ยนที่เรี ยนด้วยการจัดกิจกรรมการเรี ยนรู ้ตามแนวการสอนแบบหมวกหกใบ เรื่ อง หน้าที่พลเมือง ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรี ยนหลังเรี ยนสู งกว่าก่อนเรี ยน ขอบเขตของการศึกษาค้นคว้า 1.


เนื้อหาที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่ หน้าที่พลเมือง กลุ่มสาระการเรี ยนรู ้ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 4. ระยะเวลาในการศึกษาค้นคว้า คือ ภาคเรี ยนที่ 2 ปี การศึกษา ใช้ระยะเวลา ระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนมกราคม โดยใช้เวลาสอน 10 ชัว่ โมง 5. ตัวแปรที่ศึกษา 5. การสอนแบบหมวกหกใบ หมายถึง การสอนที่ให้นกั เรี ยนคิดอย่างเป็ นระบบ ในการพิจารณาปั ญหาหรื อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยใช้สีของหมวกเป็ นสัญลักษณ์แทนการคิด หกด้านซึ่งเป็ นแนวคิดของเอ็ดเวิร์ด เดอ โบโน Edward De Bono ได้แก่ หมวกสี ขาว เป็ นการคิดหาข้อมูลตัวเลข และข้อเท็จจริ งต่าง ๆ หมวกสี แดง เป็ นการคิดจากอารมณ์ ความรู้สึก หมวกสี ดา เป็ นการคิดถึงเหตุผลด้านลบ จุดอ่อน ข้อบกพร่ อง ผลกระทบที่เกิดขึ้น หมวกสี เหลือง เป็ นการคิดถึงเหตุผลด้านบวกจุดเด่น คุณค่า ประโยชน์ที่ได้รับ หมวกสี เขียว เป็ นการคิดหาแนวทาง ใหม่ ๆ และความคิดริ เริ่ มสร้างสรรค์ และหมวกสี ฟ้าหรื อสี น้ าเงิน เป็ นการคิดกาหนดปั ญหากาหนดขั้นตอนการคิด ควบคุมการคิดของแต่ละคนให้ตรงกับสี ของหมวก สรุ ปเป็ นความคิด รวบยอดหรื อแผนผังความคิด 2.


การจัดกิจกรรมการเรี ยนรู ้ตามแนวการสอนแบบหมวกหกใบ หมายถึงกระบวนการ เรี ยนการสอน ที่นาเอาการสอนแบบหมวกหกใบมาจัดกิจกรรมการเรี ยนรู ้ เพื่อให้รู้เรี ยนปฏิบตั ิ อย่างเป็ นระบบ ในการพิจารณาสถานการณ์หรื อปั ญหาที่เกิดขึ้น โดยใช้ทกั ษะการคิดหกด้าน มีข้ นั ตอนดังนี้ 2.


ผลสัมฤทธิ์ ทางการเรี ยน เรื่ อง หน้าที่พลเมือง หมายถึง ความรู้ความสามารถ ในการเรี ยน เรื่ อง หน้าที่พลเมือง ซึ่ งได้จากการทาแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรี ยน เรื่ อง หน้าที่พลเมือง ที่ผศู ้ ึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น จานวน 40 ข้อ โดยทดสอบหลังจากการจัดกิจกรรม การเรี ยนรู้ทุกแผนจบลง 4.


ดัชนีประสิ ทธิ ผลของการจัดกิจกรรมการเรี ยนรู ้ตามแนวการสอนแบบหมวกหกใบ เรื่ อง หน้าที่พลเมือง หมายถึง ค่าที่แสดงความก้าวหน้าทางการเรี ยนรู ้ของนักเรี ยนที่เรี ยนตามแนว การสอนแบบหมวกหกใบ เรื่ อง หน้าที่พลเมือง 6, เร ยนร เร อง forex. เอกสารที่เกี่ยวข้อง 1. งานวิจยั ที่เกี่ยวข้อง 2. หลักสู ตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ความนา ความเจริ ญก้าวหน้าทางวิทยาการของโลกยุคโลกาภิวฒั น์ มีผลต่อการเปลี่ยนแปลง ทางสังคมและเศรษฐกิจของทุกประเทศ รวมทั้งประเทศไทยด้วย จึงมีความจาเป็ นที่จะต้องปรับปรุ ง หลักสู ตรการศึกษาของชาติ ซึ่งถือเป็ นกลไกลสาคัญในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของประเทศ เพื่อสร้างคนไทยให้เป็ นคนดี มีปัญญา มีความสุ ข มีศกั ยภาพ พร้อมจะแข่งขันและร่ วมมืออย่าง สร้างสรรค์ในเวทีโลก หลักสู ตรการศึกษาของประเทศที่ใช้อยู่ คือ หลักสู ตรประถมศึกษา พุทธศักราช ฉบับปรับปรุ ง พ.


การกาหนดหลักสู ตรจากส่ วนกลาง ไม่สามารถสะท้อนสภาพความต้องการ ที่แท้จริ งของสถานศึกษาและท้องถิ่น 2. การจัดหลักสู ตรและการเรี ยนรู้คณิ ตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ยังไม่สามารถผลักดันให้ประเทศไทยเป็ นผูน้ าด้านวิทยาศาสตร์ คณิ ตศาสตร์ และเทคโนโลยีใน ภูมิภาค จึงจาเป็ น ต้องปรับปรุ งกระบวนการเรี ยนการสอนให้คนไทยมีทกั ษะกระบวนการ มีเจตคติ ที่ดีทางคณิ ตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี มีความคิดสร้างสรรค์ 3.


การนาหลักสู ตรไปใช้ยงั ไม่สามารถสร้างพื้นฐานในการคิด วิธีการเรี ยนรู้ ให้คนไทยมีทกั ษะในการจัดการและทักษะในการดาเนินชีวติ สามารถเผชิญกับปั ญหาสังคมและ เศรษฐกิจที่กาลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ วได้อย่างมีประสิ ทธิ ภาพ 4. การเรี ยนรู ้ภาษาต่างประเทศยังไม่สามารถทาให้ผเู ้ รี ยนใช้ภาษาต่างประเทศ ได้โดยเฉพาะภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่ อสารและการค้นคว้าหาความรู ้ จากแหล่งการเรี ยนรู ้ที่มีอยู่ หลากหลายในยุคสารสนเทศ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช กาหนดให้บุคคลมีสิทธิ เสมอกันในการรับการศึกษาขั้นพื้นฐานไม่นอ้ ยกว่าสิ บสองปี ที่รัฐจะต้องจัดให้อย่างทัว่ ถึง และมี คุณภาพ โดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย การจัดการศึกษาอบรมของรัฐต้องคานึงถึงการมีส่วนร่ วมขององค์การ ปกครองท้องถิ่น และชุมชน ประกอบกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.


เป็ นการศึกษาเพื่อความเป็ นเอกภาพของชาติ มุ่งเน้นความเป็ นไทย ควบคู่กบั ความเป็ นสากล 2. เป็ นการศึกษาเพื่อปวงชน ที่ประชาชนทุกคนจะได้รับการศึกษาอย่าง เสมอภาค และเท่าเทียมกัน โดยสังคมมีส่วนร่ วมในการจัดการศึกษา 3. ส่ งเสริ มให้ผเู ้ รี ยนได้พฒั นาและเรี ยนรู เร ยนร เร อง forex ยตนเองอย่างต่อเนื่ องตลอดชีวติ โดยถือว่าผูเ้ รี ยนมีความสาคัญที่สุด สามารถพัฒนาตามธรรมชาติ และเต็มตามศักยภาพ 4.


เป็ นหลักสู ตรที่มีโครงสร้างยืดหยุน่ ทั้งด้านสาระ เวลา และการจัดการเรี ยนรู้ 5. เห็นคุณค่าของตนเอง มีวนิ ยั ในตนเอง ปฏิบตั ิตนตามหลักธรรมของ พระพุทธศาสนา หรื อศาสนาที่ตนนับถือ มีคุณธรรม จริ ยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ 2. มีความคิดสร้างสรรค์ ใฝ่ รู้ ใฝ่ เรี ยน รักการอ่าน รักการเขียน และ รักการค้นคว้า 3.


มีความรู้อนั เป็ นสากล รู ้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงและความเจริ ญก้าวหน้า ทางวิทยาการ มีทกั ษะ และศักยภาพในการจัดการ การสื่ อสาร และการใช้เทคโนโลยี ปรับวิธีการคิด วิธีการทางาน ได้เหมาะสมกับสถานการณ์ 4. มีทกั ษะและกระบวนการ โดยเฉพาะทางคณิ ตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ทักษะการคิดการสร้างปัญญา และทักษะในการดาเนินชีวิต 5.


รักการออกกาลังกาย ดูแลตนเองให้มีสุขภาพและบุคลิกภาพที่ดี 6. มีประสิ ทธิภาพในการผลิตและการบริ โภค มีค่านิยมเป็ นผูผ้ ลิตมากกว่า ผูบ้ ริ โภค 7. เข้าใจในประวัติศาสตร์ของชาติไทย ภูมิใจในความเป็ นไทย เป็ นพลเมืองดี ยึดมัน่ ในวิถีชีวติ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริ ยท์ รงเป็ นประมุข 8. มีจิตสานึกในการอนุรักษ์ภาษาไทย ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี กีฬา ภูมิปัญญาไทย ทรัพยากรธรรมชาติและพัฒนาสิ่ งแวดล้อม 9.


รักประเทศชาติและท้องถิ่น มุ่งทาประโยชน์และสร้างสิ่ งที่ดีงามให้สังคม โครงสร้าง เพื่อให้การจัดการศึกษาเป็ นไปตามหลักการ จุดหมาย และมาตรฐานการเรี ยนรู้ ที่กาหนดให้สถานศึกษาและผูท้ ี่เกี่ยวข้องมีแนวปฏิบตั ิในการจัดหลักสู ตรสถานศึกษา จึงได้กาหนด โครงสร้างของหลักสู ตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดังนี้ 1. ระดับช่วงชั้น กาหนดหลักสู ตรเป็ น 4 ช่วงชั้น ตามระดับพัฒนาการของผูเ้ รี ยน ดังนี้ ช่วงชั้นที่ 1 ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 1—3 ช่วงชั้นที่ 2 ชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4—6 ช่วงชั้นที่ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1—3 ช่วงชั้นที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 4—6 2.


มาตรฐานการเรี ยนรู้ หลักสู ตรการศึกษาขั้นพื้นฐานกาหนดมาตรฐานการเรี ยนรู ้ตามกลุ่มสาระ การเรี ยนรู้ 8 กลุ่ม ที่เป็ นข้อกาหนดคุณภาพผูเ้ รี ยนด้านความรู เร ยนร เร อง forex ทักษะ กระบวนการ คุณธรรม จริ ยธรรม และค่านิยมของแต่ละกลุ่ม เพื่อใช้เป็ นจุดมุ่งหมายในการพัฒนาผูเ้ รี ยนให้มีคุณลักษณะ ที่พึงประสงค์ ซึ่ งกาหนดเป็ น 2 ลักษณะ คือ 4. หลักสู ตรกลุ่มสาระการเรี ยนรู ้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม หลักการและเหตุผล กลุ่มสาระการเรี ยนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เป็ นกลุ่มวิชา ที่ตอ้ งเรี ยนตลอด ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เป็ นกลุ่มวิชา ที่ประกอบมาจากหลายแขนงวิชา โดยเฉพาะอย่างยิง่ ในระดับประถมศึกษา และเมื่อเรี ยน ในระดับชั้นที่สูงขึ้นคือ มัธยมศึกษา ก็จะแยกออกเป็ นวิชาต่าง ๆ ซึ่ งยังอยูภ่ ายในกลุ่มวิชา สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมเช่นกัน โดยปรากฏออกมาเป็ นภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ไทย ประวัติศาสตร์โลก เศรษฐศาสตร์ การเมือง การปกครอง รัฐศาสตร์ สังคมวิทยา เป็ นต้น ลักษณะสาคัญของสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ที่แตกต่างไปจากสังคมศาสตร์ เ ป็ นกลุ่มวิชาที่ออกแบบมาเพื่อส่ งเสริ มศักยภาพการเป็ นพลเมืองดีให้แก่ผเู ้ รี ยน การจะบรรลุตาม ธรรมชาติและเป้ าหมายดังกล่าว สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม จึงมีองค์ประกอบที่สาคัญ 4 ประการ คือ กรมวิชาการ.


ด้านความรู้ กลุ่มสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม จะให้ความรู ้แก่ผเู ้ รี ยนในเนื้อหา สาระความคิดรวบยอด และหลักการที่สาคัญ ๆ ในสาขาวิชาต่าง ๆ ของหมวดสังคมศาสตร์ ได้แก่ ภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ รัฐศาสตร์ จริ ยธรรม สังคมวิทยา เศรษฐศาสตร์ กฎหมาย ประชากรศึกษา และสิ่ งแวดล้อมศึกษา ตามขอบเขตที่กาหนดไว้ในแต่ละระดับชั้นแต่ละวิชา ในลักษณะบูรณาการ หรื อ สหวิทยาการ 2. ด้านทักษะและกระบวนการ ในการเรี ยนสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมนั้น ผูเ้ รี ยนควรจะได้พฒั นา กระบวนการต่าง ๆ จนเกิดทักษะและกระบวนการ ดังนี้ 2.


ด้านเจตคติและค่านิยม กลุ่มสาระการเรี ยนรู ้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม จะช่วยพัฒนา เจตคติ และ ค่านิยมเกี่ยวกับประชาธิ ปไตยและความเป็ นมนุษย์ เช่น รู้จกั ตนเอง พึ่งตนเอง ซื่อสัตย์สุจริ ต มีวนิ ยั มี ความกตัญญู รักเกียรติภูมิแห่งตน มีนิสัยในการเป็ นผูผ้ ลิตที่ดี มีความพอดี ในการบริ โภค เห็นคุณค่าของการทางาน รู ้จกั คิดวิเคราะห์การทางานเป็ นกลุ่ม เคารพสิ ทธิของผูอ้ ื่น เสี ยสละ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม มีความผูกพันกับกลุ่ม รักท้องถิ่น รักประเทศชาติ เห็นคุณค่า อนุรักษ์และพัฒนาศิลปวัฒนธรรม และสิ่ งแวดล้อม ศรัทธาในหลักธรรมของศาสนา และการ ปกครองของศาสนา และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริ ยท์ รงเป็ นประมุข 4.


สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เป็ นศาสตร์ บูรณาการที่มุ่งให้เยาวชน เป็ นผูม้ ีการศึกษา พร้อมที่จะเป็ นผูน้ า ผูม้ ีส่วนร่ วม และเป็ นพลเมืองที่มีความรับผิดชอบโดย 1. ผูเ้ รี ยนอภิปรายประเด็นปั ญหาร่ วมสมัย ร่ วมกับเพื่อนและผูใ้ หญ่ สามารถ แสดงจุดยืนในค่านิยม จริ ยธรรมของตนอย่างเปิ ดเผยและจริ งใจ ขณะเดียวกันก็รับฟังเหตุผลของผูอ้ ื่น ที่แตกต่างจากตนอย่างตั้งใจ 4.


การเรี ยนการสอนเป็ นบรรยากาศของการส่ งเสริ มการคิดขั้นสู งในประเด็นหัวข้อ ที่ลึกซึ้ ง ท้าทาย ผูส้ อนปฏิบตั ิต่อผูเ้ รี ยนที่จะให้ผเู ้ รี ยนมีส่วนร่ วมในกิจกรรมการเรี ยนอย่างมี ความหมาย ให้ผเู้ รี ยนได้รับการประเมินที่เน้นการนาความรู้มาประยุกต์ใช้ทุกรายวิชา กลุ่มสาระ การเรี ยนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มีการจัดเตรี ยมโครงการที่สอดคล้องกับสภาพ ความเป็ นจริ งของสังคม ที่ให้ผเู ้ รี ยนได้นาสิ่ งที่เรี ยนไปใช้ได้จริ งในการดาเนินชีวิต พื้นฐานแนวคิดการเรี ยนการสอนสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม กลุ่มสาระการเรี ยนรู ้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เป็ นศาสตร์ แห่งบูรณา การหลักสู ตรและการเรี ยนการสอนสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม มีลกั ษณะของการเชื่อมโยง สาระการเรี ยนรู ้ต่าง ๆ ในหลักสู ตรเข้าด้วยกัน เช่น วิธีการและแนวคิดของนักวิทยาศาสตร์ กระบวนการของนักคณิ ตศาสตร์ ความคิดสร้างสรรค์ของศิลปิ น นักดนตรี ประสบการณ์ ของนักศิลปะและทักษะการสื่ อสาร ถ่ายทอดภาษาออกมา การนากลุ่มสาระการเรี ยนรู ้น้ ี ไปบูรณาการกับกลุ่มอื่นทาได้ ดังนี้ 1.


สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เชื่อมโยงได้ดีกบั การเรี ยนภาษา ผูเ้ รี ยนที่เรี ยนสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ต้องใช้ภาษาเพื่อ การสื่ อสารได้ เป็ นอย่างดี ใช้ภาษาในการให้เหตุผลและแก้ปัญหา ปกป้ องรักษาวัฒนธรรม ให้คงไว้ การพัฒนาทักษะทางภาษาในการเรี ยนสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ได้แก่ การอ่าน เขียน พูด ฟังเรื่ องราว และพิจารณาวรรณกรรมต่าง ๆ จะเปิ ดโลกทัศน์ให้ผเู้ รี ยนได้เข้าใจ โลกด้วยการศึกษาวรรณกรรมเหล่านี้ในเชิงประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม วรรณกรรมจากสิ่ งพิมพ์ ที่ปรากฏอยูใ่ นชีวติ ประจาวันของผูเ้ รี ยนมี มากมาย ที่จะพัฒนาทักษะทางภาษาได้มิใช่แต่เฉพาะ จากหนังสื อเรี ยน ทั้งนี้เพื่อขยายประสบการณ์ทางสังคมที่เป็ นจริ งของผูเ้ รี ยนให้กว้างขวางขึ้น สื่ อเทคโนโลยีต่าง ๆ และคอมพิวเตอร์เป็ นเครื่ องมืออีกทางหนึ่งที่ทาให้ผเู้ รี ยนพัฒนาภาษา เพื่อการสื่ อสารได้อย่างมีประสิ ทธิ ภาพ 2, เร ยนร เร อง forex.


สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เชื่อมโยงได้กบั การเรี ยนคณิ ตศาสตร์ คณิ ตศาสตร์ เป็ นเครื่ องมือที่ช่วยให้ผเู ้ รี ยนได้ตรวจสอบ และแก้ปัญหาต่าง ๆ ผูเ้ รี ยนได้ใช้แนวคิดทางคณิ ตศาสตร์ในการจัดระบบ วิเคราะห์ และนาเสนอข้อมูลต่าง ๆ ที่สัมพันธ์กบั เหตุการณ์หรื อประเด็นปั ญหาในสังคมได้ ทั้งยังเชื่อมโยงให้ผเู ้ รี ยนได้นาวิธีการ แก้ปัญหามาใช้เพื่อประเมินความสัมพันธ์ของเหตุการณ์ในอดีตกับเงื่อนไขในปั จจุบนั และผลที่จะ เกิดขึ้นในอนาคตได้ 4.


สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เชื่อมโยงได้กบั การเรี ยนวิทยาศาสตร์ ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ช่วยให้ผเู ้ รี ยนได้สารวจองค์ประกอบ ทางการเมือง เศรษฐกิจ ลักษณะทางกายภาพ วัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกัน และที่ปรากฏอยูใ่ นสังคม ที่เขาอยูส่ ังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม และวิทยาศาสตร์ เชื่ อมโยงกันอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับ การศึกษาโลก ทั้งทางกายภาพและทางสังคม การตรวจสอบผลของธรรมชาติและสิ่ งแวดล้อม การนาแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ มาใช้และผลที่เกิดขึ้น ทั้งสองวิชาสามารถเชื่อมโยงให้ผเู ้ รี ยน เห็นปั ญหาที่เกิดขึ้นจริ ง และมองเห็นการปฏิบตั ิเพื่อกิจกรรมทางสังคมได้ 5.


สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม เชื่อมโยงได้กบั การเรี ยนสุ ขศึกษา และพลศึกษา สุ ขศึกษาและพลศึกษาช่วยให้ผเู ้ รี ยนได้พฒั นาเจตคติ ค่านิยม จริ ยธรรม และวิธีการต่าง ๆ ที่มีอิทธิ พลต่อกระบวนการแก้ปัญหา และการติดสิ นใจในเรื่ องราวต่าง ๆ ได้ ผูเ้ รี ยนสามารถใช้ทกั ษะและการปฏิบตั ิตนทางสุ ขศึกษาและพลศึกษามาดารงชีวติ เพื่อพัฒนาร่ างกาย อารมณ์ และจิตใจ ให้มีคุณภาพ จึงเป็ นการเชื่อมโยงระหว่างคุณค่าทางร่ างกายและสติปัญญา เพื่อการดาเนินชีวติ ที่ดี 6.


ยึดมัน่ ศรัทธา และธารงรักษาไว้ซ่ ึงการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริ ยท์ รงเป็ นประมุข ปฏิบตั ิตนเป็ นพลเมืองดี ปฏิบตั ิตามกฎหมาย ขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรมไทย รวมทั้งถ่ายทอดสิ่ งที่ดีงามไว้เป็ นมรดกของสังคมไทยและสังคมโลก 3. มีความสามารถในการบริ หารจัดการทรัพยากรให้มีประสิ ทธิภาพ เพื่อการดารงชีวิตอย่างมีดุลยภาพ และสามารถนาหลักการของเศรษฐกิจพอเพียงไปปฏิบตั ิได้อย่าง มีประสิ ทธิภาพ 4. เข้าใจพัฒนาการของมนุษยชาติจากอดีตจนถึงปัจจุบนั ภาคภูมิใจ ในความเป็ นไทย ทั้งในอดีตและปั จจุบนั สามารถใช้วธิ ีการหาประวัติศาสตร์มาวิเคราะห์เหตุการณ์ ต่าง ๆ เร ยนร เร อง forex นระบบ และนาไปสร้างองค์ความรู ้ใหม่ได้ 5, เร ยนร เร อง forex.


มีปฎิสัมพันธ์ที่ดีงามระหว่างมนุษย์กบั มนุษย์ มนุษย์กบั สิ่ งแวดล้อม เป็ นผูส้ ร้างวัฒนธรรม มีจิตสานึกอนุ รักษ์ทรัพยากรและสิ่ งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยงั่ ยืน ตลอดระยะเวลาที่ผเู ้ รี ยนได้เรี ยนรู ้ตามหลักสู ตรการศึกษาขั้นพื้นฐานนั้น กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ได้มีส่วนส่ งเสริ ม สนับสนุน และพัฒนาผูเ้ รี ยนให้มีคุณภาพ และมีจุดเน้นเมื่อผูเ้ รี ยนเรี ยนจบปี สุ ดท้ายของแต่ละช่วงชั้น ดังนี้ ช่วงชั้นที่ 1 จบชั้นประถมศึกษาปี ที่ 3 1.


ได้เรี ยนรู ้เรื่ องเกี่ยวกับตนเองและผูท้ ี่อยูร่ อบข้าง ตลอดจนสภาพแวดล้อม ในท้องถิ่นที่อยูอ่ าศัย และเชื่อมโยงประสบการณ์ไปสู่ โลกกว้าง 2. ผูเ้ รี ยนได้รับการพัฒนาให้มีทกั ษะกระบวนการ และมีขอ้ มูลที่จาเป็ น ต่อการพัฒนาให้เป็ นผูม้ ีคุณธรรม จริ ยธรรม ประพฤติปฏิบตั ิตามหลักคาสอนของศาสนาที่ตนนับถือ มีความเป็ นพลเมืองดี มีความรับผิดชอบในการอยูร่ ่ วมกัน และการทางานกับผูอ้ ื่น มีส่วนร่ วม ในกิจกรรมของห้องเรี ยน ได้ฝึกหัดการตัดสิ นใจ 3. ได้ศึกษาเรื่ องราวเกี่ยวกับตนเอง ครอบครัว โรงเรี ยนและชุมชน ในลักษณะบูรณาการ ผูเ้ รี ยนได้เข้าใจแนวคิดเกี่ยวกับปั จจุบนั และอดีต มีความรู ้พ้นื ฐานทางเศรษฐกิจ ได้ขอ้ คิดเกี่ยวกับ รายรับรายจ่ายของครอบครัว เข้าใจถึงการเป็ นผูผ้ ลิต ผูบ้ ริ โภค รู ้จกั การออมขั้นต้น และวิธีการของเศรษฐกิจพอเพียง 4.


ได้รับการพัฒนาแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับศาสนา ศีลธรรม จริ ยธรรม หน้าที่พลเมือง เศรษฐศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และภูมิศาสตร์ เพื่อเป็ นพื้นฐานในการทาความเข้าใจ ขั้นที่สูงต่อไป ช่วงชั้นที่ 2 จบชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 1. ได้รับการพัฒนาความเข้าใจในเรื่ องศาสนา ศีลธรรม จริ ยธรรม ปฏิบตั ิตนตามหลักธรรมคาสอนของศาสนาที่ตนนับถือ มีส่วนร่ วมในศาสนาพิธี และพิธีกรรม ทางศาสนามากยิง่ ขึ้น 3, เร ยนร เร อง forex.


ได้ศึกษาและปฏิบตั ิตนตามสถานภาพ บทบาท สิ ทธิหน้าที่ในฐานะ พลเมืองดีของ ท้องถิ่น จังหวัด ภาค และประเทศ รวมทั้งได้มีส่วนร่ วมในกิจกรรมตาม ขนบธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมของท้องถิ่นของตนเองมากยิง่ ขึ้น 4. ได้ศึกษาเปรี ยบเทียบเรื่ องราวของจังหวัด และภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย กับประเทศเพื่อนบ้าน 5. ได้รับการพัฒนาแนวคิดทางสังคมศาสตร์ เกี่ยวกับศาสนา ศีลธรรม จริ ยธรรม หน้าที่ พลเมือง เศรษฐศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และภูมิศาสตร์ เพื่อขยายประสบการณ์ ไปสู่ การทาความเข้าใจในภูมิภาคซีกโลกตะวันออกและตะวันตก เกี่ยวกับศาสนา คุณธรรม จริ ยธรรม ค่านิยม ความเชื่อ ขนบธรรมเนียม ประเพณี การจัดระเบียบทางสังคมและ การเปลี่ยนแปลงทางสังคมจากอดีตสู่ ปัจจุบนั สาระและมาตรฐานการเรี ยนรู้ สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริ ยธรรม มาตรฐาน ส 1, เร ยนร เร อง forex.


เศรษฐศาสตร์ มาตรฐาน ส 3. ประวัติศาสตร์ มาตรฐาน ส 4. ทักษะทางวิชาการ ได้แก่ ทักษะในการฟัง พูด อ่าน เขียน และการคิด เร ยนร เร อง forex ยนต้องนาไปใช้ในการแสวงหาความรู้ การสร้างองค์ความรู ้ใหม่ 2. ทักษะทางสังคม ได้แก่ การร่ วมมือและการมีส่วนร่ วมในสังคม การดูแล รักษาการเอาใจใส่ ให้บริ การ ทักษะกระบวนการกลุ่ม เร ยนร เร อง forex นผูน้ า ผูต้ าม เห็นคุณค่า เคารพตนเองและผูอ้ ื่น เคารพกฎหมาย เคารพในความเป็ นมนุษยชาติและสรรพสิ่ งที่มีชีวติ คุณธรรม จริ ยธรรม และค่านิยม กลุ่มสาระการเรี ยนรู ้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม จะช่วยส่ งเสริ มการมีคุณธรรม จริ ยธรรม และค่านิยมที่ดี โดยผ่านประสบการณ์ เรี ยนรู้ทกั ษะ กระบวนการต่าง ๆ ยึดมัน่ ในหลักธรรมของศาสนา อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและ สิ่ งแวดล้อม 3.


จัดการเรี ยนการสอนที่มีความหมาย โดยเน้นแนวคิดที่สาคัญ ๆ ที่ผเู ้ รี ยนสามารถนาไปใช้ท้ งั ในและนอกโรงเรี ยนได้ เป็ นแนวคิด ความรู้ที่คงทน ยัง่ ยืนมากกว่า ที่จะศึกษาในสิ่ งที่เป็ น เนื้อหา ข้อเท็จจริ ง ที่มากมาย และกระจัดกระจาย แต่ไม่เป็ นแก่นสาร ด้วยการจัดกิจกรรมที่มีความหมายต่อผูเ้ รี ยน และด้วยการประเมินผลที่ทาให้ผเู ้ รี ยนต้องใส่ ใจ ในสิ่ งที่เรี ยน เพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาได้เรี ยนรู ้และทาอะไรได้บา้ ง 2.


จัดการเรี ยนการสอนที่บูรณาการ การบูรณาการตั้งแต่หลักสู ตร หัวข้อที่จะเรี ยน เชื่อมโยงเหตุการณ์ พัฒนาการต่าง ๆ ทั้งในอดีตและปั จจุบนั ที่เกิดขึ้นในโลกเข้า ด้วยกัน บูรณาการ ความรู้ ทักษะ ค่านิยมและจริ ยธรรม ลงสู่ การปฏิบตั ิจริ ง ด้วยการใช้แหล่งความรู ้ สื่ อและเทคโนโลยีต่าง ๆ และสัมพันธ์กบั วิชาอื่น 3. จัดการเรี ยนการสอนที่เน้นการพัฒนาค่านิยม จริ ยธรรม จัดหัวข้อ หน่วยการเรี ยนที่สะท้อนค่านิ ยม จริ ยธรรม ปทัสถานในสังคม การนาไปใช้จริ งในการดาเนินชีวิต ช่วยผูเ้ รี ยนให้ได้คิดอย่างมีวิจารณญาณ ตัดสิ นใจแก้ปัญหาต่าง ๆ ยอมรับและเข้าใจในความคิดเห็น ที่แตกต่างไปจากตน และรับผิดชอบต่อสังคมส่ วนรวม 4.


จัดการเรี ยนการสอนที่ทา้ ทาย คาดหวังให้ผเู้ รี ยนได้บรรลุเป้ าหมาย ที่วางไว้ ทั้งในส่ วนตนและการเป็ นสมาชิกกลุ่ม ให้ผเู้ รี ยนใช้วธิ ีการสื บเสาะ จัดการกับการเรี ยนรู ้ ของตนเองใส่ ใจและเคารพในความคิดของผูเ้ รี ยน 5.


การปฏิบตั ิในชีวติ จริ งสามารถถ่ายโยง Transfer ไปสู่ สถานการณใหม่ ได้ดีกว่าการนาความรู ้จากการเรี ยนรู ้ทวั่ ไป ที่ไม่ใช่สภาพชีวติ จริ ง 2. ผูเ้ รี ยนได้ใช้ความคิดและการปฏิบตั ิอย่างมีความหมายต่อตัวผูเ้ รี ยน เนื่องจากผูเ้ รี ยนได้คิดงานเอง และปฏิบตั ิตามความคิดของเขาย่อมทาให้เกิดความมุ่งมัน่ และ ทาให้เสร็ จ เพื่อจะได้เห็นผลแห่งการคิดและปฏิบตั ิ 3. กระตุน้ ให้ผเู้ รี ยนอยากคิด อยากทดลอง และปฏิบตั ิ การกาหนดปั ญหา ที่ทา้ ยทาย ยัว่ ยุ และเป็ นไปได้ในชีวติ จริ ง นอกจากมีความหมายต่อผูเ้ รี ยนแล้วยังทาให้ผเู้ รี ยน ไม่เบื่อหน่าย อยากคิด และอยากทาให้สาเร็ จ 4.


เน้นให้ผเู้ รี ยนคิดและปฏิบตั ิดว้ ยแนวทางของตนเอง Self — directed Approach แนวคิดของวิธีที่เน้นชีวติ จริ ง มุ่งให้ผเู ้ รี ยนแก้ปัญหาด้วยวิธีของตนเอง คิดวางแผน ด้วยวิธีของตนเอง เร ยนร เร อง forex ิในสิ่ งที่ตนชอบ ดังนั้น การกาหนดงานควรจะเปิ ดกว้างให้ผเู ้ รี ยนมีอิสระ ในการคิด ไม่ควรเป็ นงานที่ทาตามคาสั่ง On — Commander Task เพราะจะไม่ก่อให้เกิดความคิด สร้างสรรค์ 5.


ใช้วธิ ีการเรี ยนการสอนหลากหลายรู ปแบบ 2. เน้นการเรี ยนการสอนที่พฒั นาแนวคิด ความคิดรวบยอด เชื่อมโยงกับ สิ่ งที่ผเู ้ รี ยนเคยรู ้มาแล้ว และตรวจสอบความเข้าใจของผูเ้ รี ยนบ่อย ๆ 3, เร ยนร เร อง forex.


ส่ งเสริ มให้ผเู ้ รี ยนแสวงหารู ปแบบการเรี ยน การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เร ยนร เร อง forex และกระบวนการเรี ยนรู้ของผูเ้ รี ยน 4. สอนให้ผเู้ รี ยนรู้วธิ ีการจัดระบบระเบียบความคิดของตนเองด้วยการใช้ กราฟฟิ ค จาพวกภาพวาด แผนภูมิ แผนผัง แผนภาพ โครงร่ าง ตาราง และคอมพิวเตอร์ เป็ นต้น 5. ส่ งเสริ มให้ผเู ้ เร ยนร เร อง forex ยนใช้เทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์ เป็ นเครื่ องมือในการเรี ยนรู ้ 6. ใช้คาถามและวิธีการต่าง ๆ ในการสื บเสาะ ค้นหาความรู้ แก้ปัญหา และสังเคราะห์ความคิดต่าง ๆ 7, เร ยนร เร อง forex.


ให้ผเู ้ รี ยนมีโอกาสทากิจกรรมร่ วมกัน 8, เร ยนร เร อง forex. ปรับ ดัดแปลง สื่ อการเรี ยนการสอนให้สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะอย่าง ของผูเ้ รี ยน 9.


ให้ผเู้ รี ยนได้ลงมือปฏิบตั ิ ได้ทางานกับสิ่ งที่เขาเรี ยนในสถานการณ์จริ ง วัดสมรรถภาพ หรื อผลการเรี ยนรู้ ที่ตอ้ งการวัดได้โดยตรง 2. วัดได้ท้ งั สาระการเรี ยนรู ้ตามจุดมุ่งหมาย ทักษะการปฏิบตั ิงาน กระบวนการคิด คุณธรรมที่พึงประสงค์ตามภาระงานนั้น 3.


ภาระงาน ต้องใช้ความรู้ และทักษะทางวิชาการ เพื่อการปฏิบตั ิงาน ให้เป็ นผลสาเร็ จ โดยความรู ้น้ นั จะต้องใช้การประยุกต์ความรู ้ที่เรี ยนไปใช้ 4. เงื่อนไขของงานที่กาหนดขึ้น ต้องคล้ายคลึงหรื อใกล้เคียงกับลักษณะ การทางานที่เป็ นไปตามสภาพของภาวะการณ์น้ นั ๆ หรื อการทางานของผูใ้ หญ่ 5. เกณฑ์การประเมิน ใช้เกณฑ์เดียวกับการประเมินการทางานตามสภาพจริ ง และต้องสอดคล้องกับผลการเรี ยนรู ้ที่ตอ้ งการ 4.


แผนการจัดกิจกรรมการเรี ยนรู ้ ความหมายและขอบข่าย การเปลี่ยนแปลงจากหลักสู ตรประถมศึกษา พุทธศักราช มาเป็ นหลักสู ตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ทาให้การนิยามศัพท์ต่าง ๆ ทางการศึกษาต้องปรับเปลี่ยน ตามไปด้วย เช่น คาว่า แผนการสอน เร ยนร เร อง forex น แผนการจัดการเรี ยนรู้ ทั้งนี้เพื่อให้ สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติการศึกษาแห่ งชาติ พ.




Forex คืออะไร? รู้จัก Forex ภายใน 10 นาทีเท่านั้น!!

, time: 10:53






เร ยนร เร อง forex

ช อเร อง การพ ฒนาการจ ดก จกรรมการเร ยนร ตามแนวการสอนแบบหมวก Report "แผนการจ ดการเร ยนร หน วยการเร ยนร ท เร อง การใช ประโยชน จากความร ด านพ นธ ศาสตร เวลา 3 ช วโมง ว ชาว ทยาศาสตร รห สว ชา ว ช นม ธยมศ กษาป ท 3" เล เว อ เร จ forex,The Director noted that based on the WHO global TB report, Nigeria ranks 1st in Africa, 6th เล เว อ เร จ forex globally, stressing that Nigeria is also on the list of 14 globally among 30 highest TB burden countries in the world

No comments:

Post a Comment

Forex for beginners how to

Forex for beginners how to Aug 19,  · Best Forex Leverage for Beginners. Leverage is, without a doubt, one of the main attractions of the Fo...